1. Chào Mừng Bạn Đến Với Hệ Thống Diễn Đàn Trường Thịnh Group!
    + Mỗi Tin Đăng Phải Có Tiêu Đề Khác Nhau
    + Mỗi Tin Rao Vặt Phải Có Nội Dung Khác Từ 30% Trở Lên
    + Chúng tôi có quyền Xóa, Sửa Bài viết Hoặc Banned Mà Không Cần Báo Trước Với Bất Kỳ Lý do gì

làm sao để cắt giảm thời gian chúng ta nhìn vào màn hình?

Thảo luận trong 'Dịch Vụ Mua Bán Máy In' bắt đầu bởi seotot003@, 11/5/19.

  1. seotot003@

    seotot003@ Member

    Tham gia ngày:
    9/11/17
    Bài viết:
    370
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    “Sau 6 tiếng bị tra tấn bởi thời gian sử dụng điện thoại, bàn tay tôi đang cầu xin được nghỉ ngơi. Từ lâu, tôi đã biết rằng bản thân mình (và nhiều người khác) dành quá nhiều thời gian cho điện thoại mà dường như là không có lý do chính đáng”.
    sửa máy in tận nơi quận 6


    Đó là phần mở đầu của bài viết do Sharon Profis chia sẻ trên trang Cnet. Vì sao cô lại nghĩ như vậy? Chúng ta cùng theo dõi tiếp những dòng chia sẻ của Sharon được mình dịch lại phía dưới để hiểu thêm về vấn đề nhé.

    Bằng cách nào đó, kiểm tra hộp thư đến hoặc vuốt qua Instagram trong vài phút không bao giờ là đủ. Suy nghĩ "chỉ cần coi qua một cái gì đó thật nhanh" thường biến thành 30 phút say sưa lướt, vuốt và ngắm nghía những bức ảnh.
    sửa máy in tận nơi quận 10

    dùng instagram

    Một nghiên cứu của Nielsen thực hiện năm 2018 cho thấy người trưởng thành ở Mỹ dành khoảng 2 giờ và 22 phút mỗi ngày để sử dụng phương tiện truyền thông trên thiết bị di động, nghĩa là đã tăng lên so với nghiên cứu trước đó.

    Con số trên dường như không bao gồm thời gian nhắn tin hoặc mở khóa điện thoại một cách ngẫu nhiên. Đối với tôi, thời gian nhìn vào màn hình (bao gồm tất cả hoạt động) rơi vào khoảng 4 giờ mỗi ngày.
    Tại sao tôi không thể đặt điện thoại xuống?

    Các nhà nghiên cứu không biết chắc chắn tại sao điện thoại thông minh gây nghiện, nhưng họ có một số ý tưởng để giải thích. Đó có thể là cảm giác thỏa mãn khi mở khóa, chạm vào màn hình hay các vòng phản hồi được tạo ra bởi các ứng dụng như Facebook và Instagram. Tôi nghĩ là do cả hai.
    dùng facebook

    Hầu như những hãng công nghệ lớn nhất đã cố gắng hạn chế việc nhìn vào màn hình quá nhiều trong những năm gần đây khi giới thiệu các tính năng hoặc công cụ để theo dõi/giới hạn thời gian sử dụng màn hình.

    Tuy nhiên, vì lợi ích tài chính, họ sẽ không thể quá chú trọng vào việc này. Một báo cáo của New York Times từng chỉ ra rằng, Apple đã chèn ép các ứng dụng của bên thứ ba được thiết kế để hạn chế tình trạng nghiện sử dụng điện thoại/iPhone.

    Một cựu giám đốc sản phẩm của Google đã gọi điện thoại thông minh là máy đánh bạc khai thác cách thức hoạt động của bộ não: Chúng ta khao khát “cảm giác được hạnh phúc” và điện thoại cung cấp điều đó.
    Nghiện smartphone gây ra những hệ quả gì?

    Bên cạnh sự căng thẳng lặp đi lặp lại mà tôi đã trải nghiệm, ảnh hưởng mà nghiện điện thoại gây ra chủ yếu liên quan đến tâm lý.
    nghiện smartphone

    Các nghiên cứu tiếp tục chỉ ra rằng những người dành nhiều thời gian cho điện thoại có xu hướng lo lắng, trầm cảm hoặc giảm lòng tự trọng. Nghiện điện thoại (và ứng dụng) là vấn đề nghiêm trọng đến nỗi một loạt thuật ngữ đã được tạo ra để mô tả những triệu chứng của nó:

    Nomophobia: Nỗi sợ không có thiết bị.
    FOMO: Nỗi sợ bỏ lỡ (một điều gì đó).
    Ringxiety: Tưởng tượng chuông reo hoặc rung động dẫn đến việc kiểm tra điện thoại thường xuyên.
    Textiety: Lo lắng và cảm giác như bạn phải trả lời tin nhắn văn bản càng sớm càng tốt.

    Cách giảm thời gian dùng màn hình xuống còn 1 giờ mỗi ngày

    Nếu tôi có thể làm điều đó, bạn cũng có thể. Sau khi áp dụng các biện pháp phía dưới, tôi cắt giảm được hơn 3 giờ thời gian dùng màn hình điện thoại mỗi ngày. Quá trình thực hiện cực kỳ khó khăn và đôi khi tôi vượt quá 1 giờ, nhưng tôi đã cảm thấy tốt hơn nhiều.
    hạn chế nghiện smartphone

    Nói chung, tôi thấy bớt lo lắng hơn và có cảm giác thực sự tốt khi tập trung vào các tác vụ không điện thoại (như nói chuyện với người khác), điều rất khó thực hiện khi bạn luôn cầm trên tay thiết bị. Dưới đây là cụ thể những gì tôi đã làm.

    Để điện thoại ở chế độ đen trắng (grayscale)

    Không có màu sắc đa dạng, các ứng dụng như Instagram, Facebook, Snapchat sẽ kém thú vị hơn nhiều.
    grayscale mode

    Vô hiệu hóa tính năng “nâng để đánh thức”

    Trong xe hơi hoặc tại bàn làm việc, tôi nhận thấy việc điện thoại bị đánh thức (bật sáng màn hình) ngay khi nhấc máy lên sẽ dẫn tôi vào quãng thời gian dài sử dụng nó không có kế hoạch. Vô hiệu hóa tính năng này có nghĩa là điện thoại sẽ "vẫy gọi" bạn ít hơn nhiều.

    Tắt gần như tất cả các thông báo

    Đây là thủ thuật tuyệt vời. Lúc đầu, bạn sẽ mở khóa điện thoại theo bản năng để xem mình có bỏ lỡ bất kỳ thông báo nào không. Sau đó, khi từng ngày trôi qua, việc mở khóa sẽ trở nên ít thường xuyên hơn khi bạn phát hiện ra rằng hoàn toàn không có gì chờ đợi bạn.

    Tôi đã vô hiệu hóa thông báo cho email (ngoại trừ email từ những người quan trọng như quản lý và đồng nghiệp trực tiếp), tin nhắn và lịch Google.
    thông báo smartphone

    Xóa các ứng dụng mạng xã hội

    Tôi thực sự nghiêm túc. Bạn sẽ không chết nếu không có Facebook. Tôi đã xóa Facebook vài năm trước và không bao giờ nhìn lại. Tôi gần như ngay lập tức cảm thấy tốt hơn, và tôi nghĩ bạn cũng sẽ như vậy.

    Phải thừa nhận rằng tôi chưa xóa Instagram. Thay vào đó, tôi sử dụng tính năng Screen Time của iPhone để giới hạn thời gian mình có thể dành cho các ứng dụng mạng xã hội (bao gồm Instagram) mỗi ngày.sửa máy in tận nơi quận 11
     

Chia sẻ trang này